Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt

https://vsl.ussh.vnu.edu.vn


Kinh nghiệm công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành

Diễn giả trình bày là PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Chi, người đã có nhiều năm công tác tại phòng Tạp chí nghiên cứu lịch sử, Viện Sử học.
Kinh nghiệm công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành

Kinh nghiệm công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành

Nằm trong chuỗi những hoạt động sinh hoạt khoa học thường kỳ của Khoa, nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu của các cán bộ trẻ, chiều ngày 15 tháng 10 năm 2015, Bộ môn Văn hoá Việt Nam phối hợp cùng Chi đoàn cán bộ khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học, với chủ đề “Kinh nghiệm công bố bài nghiên cứu trên các tạp chí khoa học chuyên ngành”. Diễn giả trình bày là PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Chi, người đã có nhiều năm công tác tại phòng Tạp chí nghiên cứu lịch sử, Viện Sử học. Tham gia buổi sinh hoạt có PGS.TS Nguyễn Thiện Nam – Chủ nhiệm Khoa cùng đông đảo cán bộ trẻ, các cộng tác viên, học viên cao học đang làm việc và học tập tại Khoa. Ngoài ra còn có các bán bộ từ những đơn vị đào tạo khác như khoa Việt Nam học, Đại học Sư Phạm Hà Nội. Từ kinh nghiệm nghiên cứu và công bố bài trên các tạp chí khoa học chuyên ngành, PGS Chi đã thẳng thẳn chia sẻ và hệ thống hoá lại những yêu cầu đối với một bài nghiên cứu trên tạp chí khoa học. PGS đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc lựa chọn chủ đề nghiên cứu, đó là việc không ngừng đặt ra và giải đáp câu hỏi “vì sao” trong nghiên cứu. Bên cạnh đó, việc đối mặt và khắc phục những khó khăn khi viết bài như vấn đề thiếu tư liệu, tính mới của đề tài, việc sắp xếp các ý tưởng trong một bài nghiên cứu… cũng được PGS nhiệt tình chia sẻ.
PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Chi.
PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Chi.
12092367_1241010422583221_18168590_n Lấy kinh nghiệm thực tiễn từ chính quá trình làm nghiên cứu, viết luận án, công bố tạp chí của mình, PGS Chi đã dành nhiệt tình trao đổi, giải đáp những thắc mắc của các bộ trẻ hiện đang làm nghiên cứu sinh về việc viết luận án và hướng đến công bố kết quả nghiên cứu của mình trên các tạp chí khoa học. PGS cũng động viên các cán bộ trẻ cứ mạnh dạn, đam mê và không ngừng tích luỹ, dấn thân vào con đường nghiên cứu khoa học. Sau gần 3 tiếng thảo luận sôi nổi, các cán bộ trẻ của khoa hẳn đã có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi đam mê nghiên cứu của mình.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây