Các Sinh Viên Quốc Tế Tại Khoa Việt Nam Học Và Tiếng Việt Trải Nghiệm Nghệ Thuật Tuồng

Chủ nhật - 10/03/2024 20:52
Chiều ngày 6/3/2024, các sinh viên quốc tế đang học tập tại Khoa Việt Nam học và tiếng Việt đã có cơ hội trải nghiệm thực tế nghệ thuật Tuồng tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội. Sự kiện này diễn ra trong khuôn khổ chương trình chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ do Công đoàn Trường tổ chức.
Trải nghiệm thực tế nghệ thuật Tuồng tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.
Trải nghiệm thực tế nghệ thuật Tuồng tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.
Buổi trải nghiệm thu hút gần 60 sinh viên quốc tế cùng với hàng trăm cán bộ và sinh viên Nhà trường. Các khán giả đã được giao lưu với các nghệ sĩ thuộc đoàn nghệ thuật thể nghiệm, Nhà hát Tuồng Việt Nam. Đây là những gương mặt nghệ sĩ đã dành nhiều tâm sức để gìn giữ và lan toả bộ môn nghệ thuật truyền thống này.
Trong buổi diễn, các nghệ sĩ đã giới thiệu những nét đặc sắc của nghệ thuật Tuồng Việt Nam, bao gồm âm nhạc, dàn nhạc, vũ đạo, hoá trang, và trang phục. Khán giả đã được thưởng thức hai trích đoạn đặc sắc "Ông già cõng vợ đi xem hội" và "Tạ Ôn Đình chém Tá" (trích trong vở Tuồng “Sơn Hậu").
Trích đoạn 'Ông già cõng vợ đi xem hội'.
Trích đoạn "Ông già cõng vợ đi xem hội".
Trích đoạn 'Tạ Ôn Đình chém Tá'.
Trích đoạn "Tạ Ôn Đình chém Tá".
Ở phần giao lưu, trả lời câu hỏi của các khán giả trẻ, trong đó có một sinh viên người Ukraina đặt câu hỏi về sự tương đồng giữa Tuồng và Kinh Kịch (Trung Quốc), ông Tạ Văn Sốp, đại diện Nhà hát Tuồng Việt Nam, cùng các nghệ sĩ, đã giải thích nguồn gốc và những yếu tố đặc trưng của Tuồng. Ông đã chỉ ra sự khác biệt giữa hai loại hình nghệ thuật này, bao gồm các động tác vũ đạo, yếu tố bản địa trong kịch bản và lời thoại, v.vv…
Sinh viên Ukraina Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt giao lưu cùng các nghệ sĩ.
Sinh viên Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt giao lưu cùng các nghệ sĩ. 
Buổi giao lưu đã mang lại một trải nghiệm đáng nhớ cho các sinh viên quốc tế, giúp họ hiểu hơn về loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc này cũng như văn hoá Việt Nam nói chung. Buổi biểu diễn cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho các khán giả về nét độc đáo và sức hút của nghệ thuật Tuồng Việt Nam.
Sau sự kiện, các sinh viên quốc tế đã chia sẻ những ấn tượng và cảm nhận tích cực về buổi trải nghiệm. Kanon (sinh viên Nhật Bản) cho biết: "Tôi đã biết đến nghệ thuật Tuồng từ trước nhưng vẫn thấy bất ngờ với buổi biểu diễn hôm nay. Tôi rất thích những động tác vũ đạo và âm nhạc trong Tuồng Việt Nam." Bạn Ivan (sinh viên Ukraina) cũng chia sẻ: "Buổi trải nghiệm này thực sự tuyệt vời. Tôi đã hiểu hơn về văn hóa và truyền thống nghệ thuật của Việt Nam. Tôi cảm thấy may mắn được tham gia vào sự kiện này."
Đây là một điểm nhấn quan trọng trong việc gắn kết sinh viên quốc tế của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đến gần hơn với văn hoá Việt Nam. Sự kiện này không chỉ giúp mở rộng kiến thức và hiểu biết của các sinh viên quốc tế mà còn là dịp để các bạn khám phá, trải nghiệm sự đa dạng và phong phú của nghệ thuật truyền thống Việt Nam.
 
Nguồn ảnh: USSH Media
                                                                                         
 

Tác giả: Admin VSL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,406
  • Tháng hiện tại52,242
  • Tổng lượt truy cập925,881
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây