Giải chạy VSL – Hành trình di sản – Heritage Run năm 2023

Thứ năm - 28/12/2023 17:38
Sáng ngày 24/12 vừa qua, tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội - Hòa Lạc, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức thành công Giải chạy “VSL - Hành trình Di sản” năm 2023 với sự tham gia đông đảo của giảng viên, sinh viên Việt Nam và sinh viên Quốc tế đang theo học tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐHQGHN.
Giải chạy VSL – Hành trình di sản – Heritage Run năm 2023
Giải chạy VSL – Hành trình di sản – Heritage Run năm 2023
Nhân kỉ niệm 30 năm ngày chính phủ ban hành nghị định về ĐHQGHN, đặc biệt nhân kỉ niệm 55 năm thành lập Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Công đoàn Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã đăng cai tổ chức “Giải chạy – VSL – Hành trình di sản – Heritage Run” vào ngày 24/12/2023 tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội - Hòa Lạc. Giải chạy có sự tham dự của bà Ngô Thị Kiều Oanh, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học KHXH&NV; bà Lê Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa VNH&TV; ông Nguyễn Văn Tình, bà Nguyễn Thị Huế - Ủy viên BCH CĐ ĐHQGHN...cùng toàn thể thầy cô, cán bộ và sinh viên trong Khoa VNH&TV.
 
“Giải chạy VSL – Hành trình di sản” đã thu hút gần 80 vận động viên tham gia. Họ là những giảng viên, những sinh viên được chia thành các đoàn như các thầy cô Khoa VNH&TV; Sinh viên Việt Nam – khóa 65, 66, 67, 68 khoa Việt Nam học và Tiếng Việt và sinh viên trong Trường; đặc biệt, giải chạy còn có sự tham gia của các sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia như Nga, Nhật, Trung Quốc, Ukraina, Lào...
 
Ông Bùi Duy Dương - Chủ tịch CĐ Khoa - Trưởnng ban tổ chức giải phát biểu khai mạc
Ông Bùi Duy Dương - Chủ tịch CĐ Khoa - Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc
“Giải chạy VSL – Hành trình di sản” gồm hai phần thi: Chạy tiếp sức (thi đồng đội 4x100m) và chạy cự ly (thi đấu cá nhân 1500m nữ, 3000m nam). Đây là một hoạt động thể thao nhằm nâng cao thể chất, trau dồi sức khỏe cho cán bộ và sinh viên, thực hiện phong trào thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Với không gian rộng lớn, những con đường xanh mát, thoáng đãng, Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hoà Lạc đã tạo ra một môi trường lý tưởng để các vận động viên thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng không gian tổ chức các sự kiện thể thao, văn nghệ của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐHQGHN.
        Bên cạnh đó, “Giải chạy VSL – Hành trình di sản” với tên gọi của nó chính là đường chạy được thiết kế tựa như một cuộc hành trình đi qua 3 miền đất nước Việt Nam xinh đẹp với 3 địa danh nổi tiếng: bắt đầu từ Hà Nội, đến Huế và kết thúc tại Hồ Chí Minh. Hành trình đó cũng là hành trình, sứ mệnh của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trong suốt 55 năm qua nhằm mang tiếng Việt, văn hóa Việt Nam đến các bạn bè trên toàn thế giới để họ có thể đến Việt Nam và khám phá vẻ đẹp con người, văn hóa Việt Nam ở khắp các vùng miền.
 

 
 
Đặc biệt, sự tham gia tích cực và thành công của sinh viên quốc tế đang theo học tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt tại giải chạy "VSL - Hành trình Di sản" năm 2023 đã mang đến một màu sắc quốc tế đặc biệt cho sự kiện được tổ chức tại Hòa Lạc. Họ đã thể hiện tinh thần quyết tâm, ghi dấu ấn sâu sắc trong hành trình tham gia giải. Mỗi sinh viên quốc tế mang đến một màu sắc riêng, vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa để giao lưu với nhau, tạo nên sự kết hợp độc đáo và đa văn hóa cho Giải chạy.
Sau thời gian tranh tài quyết liệt, Giải chạy VSL – Hành trình di sản” năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất nội dung Chạy tiếp sức cho Tập thể K65 Việt Nam học; giải Nhất nội dung Chạy cự ly nam 3000m cho VĐV Nguyễn Bá Bình (K67 Khoa học Quản lý); Giải Nhất Nội dung Chạy cự ly nữ 1500m cho VĐV Makhotina Vesta ( sinh viên Nga). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các Giải nhì, ba cho các đội và các VĐV về đích lần lượt ở các vị trí từ thứ 2 đến thứ 3 mỗi nội dung thi đấu. Đặc biệt, mỗi VĐV tham gia Giải chạy đều được trao tặng một huy chương tuyên dương cho sự nỗ lực, nhiệt huyết trên những chặng đua căng thẳng.
 

 
"Giải chạy VSL – Hành trình di sản" năm 2023 đã để lại dấu ấn đáng nhớ và là một cột mốc quan trọng trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 55 năm thành lập Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt. Sự thành công của giải chạy lần này đã một lần nữa khẳng định được sự lan toả và truyền cảm hứng về tình yêu đất nước, văn hoá Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. Sự kiện này đã truyền cảm hứng và khích lệ cho cán bộ giảng viên và sinh viên của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển văn hóa và thể thao trong cộng đồng đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.
Một số hình ảnh của Giải chạy “VSL – Hành trình di sản - Heritage Run 2023"


                   


 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,154
  • Tháng hiện tại51,990
  • Tổng lượt truy cập925,629
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây