Sinh viên Khoá QH-2020-X Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Chủ nhật - 28/01/2024 15:37
Ngày 16/1/2024, Khoa Việt Nam học tổ chức Lễ bảo vệ Khoá luận (đợt 1) cho sinh viên Khoá QHX-2020 tại B7Bis Trần Đại Nghĩa, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
SV K65 ngành Việt Nam học bảo vệ khoá luận tốt nghiệp
SV K65 ngành Việt Nam học bảo vệ khoá luận tốt nghiệp
Sau thời gian học tập và nghiên cứu tại khoa, sinh viên K65 ngành Việt Nam học đã trải qua quá trình nghiên cứu và chuẩn bị cho khoá luận tốt nghiệp của mình. Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, TS. Bùi Văn Tuấn, Phó Trưởng Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, chúc mừng các sinh viên đã hoàn thành chặng đường nghiên cứu và học tập tại khoa; Kết quả này là sự nỗ lực, cố gắng của các trò và tiếp tục ghi dấu công lao của các thầy cô trong sự nghiệp trồng người. 

Thầy Phó Trưởng khoa nhấn mạnh, lễ bảo vệ khóa luận là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên, không chỉ là kỳ thi tốt nghiệp đánh giá năng lực, mà đây vừa là vinh dự là cơ hội nhưng cũng là thử thách để các em sinh viên khẳng định mình trước khi ra trường, là bước khởi đầu cho nghề nghiệp chuyên môn trong tương lai, đồng thời là sự cảm ơn có ý nghĩa nhất gửi đến thầy cô, gia đình và nhà trường.
TS. Bùi Văn Tuấn - Phó Trưởng Khoa phát biểu khia mạc

Trong đợt bảo vệ này, Hội đồng đã thảo luận, đánh giá và thông qua 6 đề tài. Những nghiên cứu này bao quát nhiều lĩnh vực khác nhau và được đánh giá là phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Về lĩnh vực văn hoá, văn hoá tâm linh, hai đề tài đã được trình bày và thảo luận, gồm: “Tín ngưỡng thờ Mẫu trong phát triển du lịch tâm linh tại đền Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái" của sinh viên Trương Diệp Thuỷ và "Lễ hội Đúc Bụt trong đời sống văn hóa cộng đồng thôn Phù Liễn, xã Đồng Tnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc" của sinh viên Dương Thị Thuỳ Linh thu hút nhiều sự quan tâm của Hội đồng và người tham dự.

Ngoài ra, Hội đồng cũng đã ghi nhận các đề tài liên quan đến thực trạng và hướng bảo tồn, phát huy các nghề truyền thống tại địa phương qua các đề tài “Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới tại Hưng Yên (Nghiên cứu trường hợp huyện Văn Giang)" của sinh viên Phạm Trung Hiếu; "Biến đổi sinh kế của người dân tại làng gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ trong bối cảnh đô thị hóa ở Từ Sơn, Bắc Ninh" do sinh viên Dương Hữu Hải thực hiện, và "Hoạt động của một số làng nghề Mộc tại Từ Sơn (Bắc Ninh) - thực tiễn và triển vọng" của sinh viên Đàm Thuận Khánh.

Trong lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam giai đoạn đầu thế kỷ, sinh viên Nguyễn Lê Minh Hoàng đã trình bày đề tài "Quá trình xây dựng và hoạt động của hệ thống giáo dục Pháp tại Hà Nội giai đoạn 1908 -1945 (Nghiên cứu trường hợp Trường Bưởi - THPT Chu Văn An, Hà Nội)". Đề tài này đã tổng quan về hệ thống giáo dục Pháp tại Việt Nam và cung cấp thêm tư liệu quý cho ngành Việt Nam học.

Sau quá trình làm việc nghiêm túc, Hội đồng Bảo vệ khoá luận đã góp ý và đánh giá, kết luận thông qua các đề tài trên. Những đề tài này đã thể hiện sự nghiêm túc, chủ động, sáng tạo trong tinh thần học tập, nghiên cứu của sinh viên, đồng thời đóng góp nhiều tư liệu quý về mặt lý thuyết cũng như thực tiễn của ngành Việt Nam học.
 

Một lần nữa, Khoa Việt Nam học và tiếng Việt chúc mừng các sinh viên đã hoàn thành khóa luận và xứng đáng nhận bằng cử nhân ngành Việt Nam học.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,447
  • Tháng hiện tại52,283
  • Tổng lượt truy cập925,922
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây