Hướng dẫn ghi hồ sơ đăng kí dự thi ĐH 2013

Thứ hai - 11/03/2013 14:02
Ban Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có một số hướng dẫn cụ thể trong việc ghi hồ sơ ĐKDT 2013.
Từ hôm nay (11/03/2013), học sinh trên khắp cả nước bắt đầu làm các thủ tục nộp hồ sơ ĐKDT vào các trường đại học, cao đẳng. Để tránh những sai sót đáng tiếc, Ban Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có một số hướng dẫn cụ thể trong việc ghi hồ sơ ĐKDT như sau: Mục 1. Số phiếu (thí sinh không ghi mục này):
Mục 2. Trường đăng kí dự thi
Q H X D 1 D 3 2 0 1 0 1
Kí hiệu trường Khối thi Mã ngành
Tên trường: TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN Tên ngành: Báo chí Chuyên ngành: …………… * Lưu ý: a) Trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ” có ghi: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhận hồ sơ và tổ chức thi khối A, A1, B; Trường ĐH KHXH&NV nhận hồ sơ và tổ chức thi khối C; Trường Đại học Ngoại ngữ nhận hồ sơ và tổ chức thi khối D1,2,3,4,5,6. Đây chỉ là sự phân công về đầu mối tiếp nhận hồ sơ và tổ chức thi trong nội bộ ĐHQGHN, chứ không có nghĩa là Trường ĐHKHXH&NV là trường không tổ chức thi. Vì vậy, tất cả các thí sinh ĐKDT các khối A, B, C, D1,2,3,4,5,6 vào Trường ĐH KHXH&NV đều chỉ ghi thông tin ở mục 2 (mục 3 để trống) và nộp hồ sơ tại trường THPT hoặc các địa điểm thu hồ sơ khác theo quy định của Sở Giáo dục – Đào tạo. b) Phần tên ngành và mã ngành phải trùng khớp với nhau, trong trường hợp có sự khác biệt thì tên ngành sẽ là căn cứ để xác định ngành dự thi của thí sinh. c) Thí sinh không phải ghi phần tên “chuyên ngành”. d)Thí sinh ĐKDT nhờ tại Trường ĐH KHXH&NV vào các trường không tổ chức thi chỉ cần ghi tên trường, mã trường ở mục 2, bỏ trống phần mã ngành, tên ngành, chuyên ngành. Mục 3. (Mục này dành cho thí sinh ĐKDT vào các trường không tổ chức thi) Mục 4. (Mục này dành cho thí sinh dự thi liên thông chính quy, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn chưa tuyển sinh liên thông chính quy trong năm 2013) Mục 5. Họ, chữ đệm và tên của thí sinh (viết đúng như giấy khai sinh bằng chữ in hoa có dấu) Ví dụ: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG Giới (nữ ghi 1, nam ghi 0) Mục 6. Ngày, tháng và 2 số cuối của năm sinh
1 5 1 0 9 5
(Nếu ngày và tháng sinh nhỏ hơn 10 thì ghi số 0 vào ô đầu) Mục 7. Nơi sinh (Ghi rõ xã/phường, huyện/quận, tỉnh/TP): Ví dụ: Lê Lợi – Chí Linh – Hải Dương Mục 8. Dân tộc (Ghi bằng chữ): Ví dụ: Kinh Mục 9. Thuộc đối tượng ưu tiên
Thuộc đối tượng ưu tiên nào khoanh tròn vào kí hiệu của đối tượng đó: 01, 02, 03, 05, 06, 07. Sau đó ghi kí hiệu vào 2 ô. Nếu không thuộc diện ưu tiên thì để trống. (Lưu ý: Ở mục 9 này nếu thí sinh ghi đối tượng ưu tiên thì phải nộp kèm minh chứng mới hợp lệ) Mục 10. Hộ khẩu thường trú (số nhà, đường, xã/phường, huyện/quận, tỉnh/thành phố):
Thôn An Lĩnh – Lê Lợi – Chí Linh – Hải Dương 2 1 0 2
Mã tỉnh Mã huyện
Mục 11. Nơi học THPT hoặc tương đương (ghi tên trường và địa chỉ nơi trường đóng: xã/phường, huyện/quận, tỉnh/thành phố và ghi mã tỉnh, mã trường)
Năm lớp 10: THPT Chí Linh, Chí Linh, Hải Dương 2 1 0 1 8
Năm lớp 11: THPT Chí Linh, Chí Linh, Hải Dương 2 1 0 1 8
Năm lớp 12: THPT Chí Linh, Chí Linh, Hải Dương 2 1 0 1 8
Mục 12. Thuộc khu vực nào thì khoanh tròn vào kí hiệu của khu vực đó (KV1, KV2-NT, KV2, KV3). Lưu ý: Trong ba năm THPT hoặc tương đương, học ở KV nào lâu hơn thì hưởng ưu tiên của KV đó; trường hợp mỗi năm học ở một trường thì tốt nghiệp ở trường nào được hưởng ưu tiên theo khu vực của trường đó. Mục 13. Năm tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (ghi đủ 4 chữ số của năm tốt nghiệp vào ô)
2 0 1 3
Mục 14. Tốt nghiệp TCCN, CĐN, CĐ (mục này dành cho thí sinh dự thi liên thông chính quy) Mục 15. Nơi nộp hồ sơ ĐKDT:
Trường THPT Chí Linh Mã đơn vị ĐKDT:  1 8
Mục 16. Thí sinh dự thi tại Vinh thì ghi V, tại Cần Thơ ghi C, tại Quy Nhơn ghi Q, tại Hải Phòng thì ghi H vào ô (nếu không thì để trống ) Mục 17. Giấy chứng minh số (ghi mỗi số vào 1 ô)
2 4 5 4 7 8 1 9 2
Mục 18. Gửi giấy báo dự thi, giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm thi cho ai, theo địa chỉ nào? Ví dụ: Nguyễn Thị Thu Hương, xóm Mới, thôn An Lĩnh, xã Lê Lợi, Chí Linh, Hải Dương. Điện thoại: 0978 45xxxx. Tiếp theo, để hoàn tất hồ sơ, thí sinh cần ghi rõ ngày tháng năm làm hồ sơ, kí tên, dán ảnh 4×6 và có xác nhận của trường (nếu đang là HS, SV) hoặc của công an xã/phường (đối với thí sinh tự do đang cư trú tại địa phương). Cách ghi tương tự đối với phiếu số 1 và phiếu số 2.

Một hồ sơ hoàn tất gồm:

  • Túi đựng hồ sơ có dán ảnh và đóng dấu giáp lai, phiếu số 1 và phiếu số 2 (đã điền đủ thông tin).
  • 2 ảnh chân dung cỡ 4×6 kiểu chứng minh thư mới chụp trong vòng 6 tháng (ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, mã tỉnh/huyện và mã đơn vị ĐKDT vào mặt sau ảnh), để 02 ảnh vào 1 phong bì nhỏ.
  • Hai phong bì có dán tem và ghi rõ tên, địa chỉ người nhận (địa chỉ này nên giống với mục 18 và có số điện thoại liên hệ).
  • Bản sao các giấy chứng nhận hợp pháp nếu là đối tượng ưu tiên (dân tộc thiểu số, con liệt sĩ, con thương binh…).
  • Đối với TS có NV1 học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi hoặc hệ CĐ của các trường ĐH hoặc trường CĐ thuộc các ĐH, hồ sơ có thêm một bản sao mặt trước phiếu ĐKDT số 1 (không được ghi thêm gì vào bản photocopy này). Các sở GD – ĐT chuyển bản sao này cùng với ảnh và địa chỉ đã dán tem sẵn của TS cho các trường không tổ chức thi để các trường này có đầy đủ thông tin của TS như những trường tổ chức thi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay1,737
  • Tháng hiện tại64,935
  • Tổng lượt truy cập867,081
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây