Công bố quyết định bổ nhiệm BCN Khoa

Thứ năm - 18/10/2012 18:21
Ngày 17/10/2012, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Chủ nhiệm và các Phó Chủ nhiệm Khoa nhiệm kì 2012-2017.
Công bố quyết định bổ nhiệm BCN Khoa
Công bố quyết định bổ nhiệm BCN Khoa
Ngày 17/10/2012, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Chủ nhiệm và các Phó Chủ nhiệm Khoa nhiệm kì 2012-2017. Tới dự có PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Đặng Xuân Kháng – Trưởng Phòng TCCB, GS.TS Hoàng Trọng Phiến và GS.TS Đinh Văn Đức – nguyên chủ nhiệm Khoa, cùng các nhà giáo, cán bộ, viên chức và sinh viên của Khoa. PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng – đã trao các quyết định của Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV bổ nhiệm: PGS.TS Nguyễn Thiện Nam giữ chức vụ Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt nhiệm kì 2012-2017; PGS.TS Nguyễn Văn Phúc và ThS. Đào Văn Hùng giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt theo nhiệm kì của Chủ nhiệm Khoa. Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đã ghi nhận những đóng góp của Ban Chủ nhiệm nhiệm kì trước, đồng thời bày tỏ niềm tin vào năng lực của BCN mới với những cán bộ đang ở độ tuổi giàu sức cống hiến. Khoa VNH&TV là đơn vị có ý nghĩa và vị trí đặc biệt trong hệ thống tổ chức của Nhà trường. Hơn 40 năm phát triển, Khoa có nhiều đóng góp quan trọng để đào tạo nên các chuyên gia quốc tế về Việt Nam học, các nhà ngoại giao, đào tạo tiếng Việt và văn hoá Việt Nam cho hàng ngàn sinh viên nước ngoài… Những năm vừa qua, Khoa nhận thêm nhiệm vụ mới là đào tạo cử nhân ngành Việt Nam học cho sinh viên Việt Nam, với sứ mạng trở thành cơ sở đào tạo hàng đầu đất nước về ngành học này. PGS.TS Nguyễn Văn Kim cho rằng, với đội ngũ cán bộ hùng hậu, với năng lực của BCN mới, Khoa đã có những điều kiện quan trọng và tiên quyết để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Thành Long/USSH PGS.TS Nguyễn Thiện Nam (phải) tặng hoa và quà bày tỏ sự cảm ơn các thành viên của Ban chủ nhiệm Khoa nhiệm kì trước. (Ảnh: Thành Long/USSH)
PGS.TS Nguyễn Thiện Nam (phải) tặng hoa và quà bày tỏ sự cảm ơn các thành viên của Ban chủ nhiệm Khoa nhiệm kì trước. (Ảnh: Thành Long/USSH)
Thay mặt BCN mới, PGS.TS Nguyễn Thiện Nam cảm ơn sự tín nhiệm của Đảng uỷ, BGH Nhà trường, của cán bộ toàn Khoa, khẳng định trách nhiệm của BCN sắp tới là rất nặng nề. Tân chủ nhiệm khoa điểm lại truyền thống và thành tựu của Khoa, bày tỏ sự tri ân công lao của các thế hệ lãnh đạo đi trước, đồng thời cũng đề cập đến những nội dung cơ bản mà BCN Khoa sẽ tập trung thực hiện trong nhiệm kì này, đó là: Giáo viên tốt – Nhân viên tốt; Chương trình tốt – Giáo trình tốt; Nghiên cứu tốt – Ứng dụng tốt; Quan hệ quốc tế tốt – Chuyên nghiệp hoá tốt; Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần thật tốt cho cán bộ nhân viên. Về đào tạo, song song với việc nâng cao chất lượng, chuẩn hoá quốc tế các chương trình đào tạo đã có là chương trình cử nhân Việt nam học và chương trình cử nhân Tiếng Việt và Văn hoá Việt Nam cho người nước ngoài, Khoa sẽ sớm xây dựng và đưa vào đào tạo các chương trình SĐH của các ngành học này.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ. (Ảnh: Thành Long/USSH)
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ. (Ảnh: Thành Long/USSH)
Chia sẻ kinh nghiệm của thế hệ đi trước, GS.TS Hoàng Trọng Phiến đã nhắc lại nhiều kỉ niệm của những ngày đầu xây dựng và thành lập Khoa, khi những khó khăn đã không thể làm nản lòng những người thầy, người cô giàu tâm huyết. Nguyên chủ nhiệm khoa đầu tiên của Khoa VNH&TV cho rằng, bài học lớn nhất mà Khoa có được là phải quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ có chuyên môn giỏi, nhiệt tình, năng động; có sự kế thừa và trao truyền lí tưởng, trách nhiệm và kinh nghiệm quản lí giữa các thế hệ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay1,241
  • Tháng hiện tại66,565
  • Tổng lượt truy cập868,711
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây