Sinh viên Khoa Việt Nam học và tiếng Việt cùng hành trình khám phá Không gian văn hoá xứ Đoài

Chủ nhật - 28/01/2024 15:52
Vừa qua, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức Buổi tham quan thực tế “TÌM HIỂU KHÔNG GIAN VĂN HÓA XỬ ĐOÀI QUA KHÔNG GIAN LỊCH SỬ VĂN HÓA LÀNG CỔ ĐƯỜNG LÂM”. Đoàn thực tế có sự tham gia của 120 sinh viên dưới sự hướng dẫn chuyên môn của các Thầy, Cô trong Khoa.
Sinh viên Khoa Việt Nam học và tiếng Việt cùng hành trình khám phá Không gian văn hoá xứ Đoài

 

Trong hành trình khám phá không gian văn hoá xứ Đoài, các sinh viên đã được du khảo không gian lịch sử - văn hóa Thành cổ Sơn Tây, làm lễ dâng hương và nghe thuyết minh di tích tại Đình Phùng Hưng và Đền, Lăng Ngô Quyền.

 


 


 

Tiếp nối hành trình khám phá không gian văn hoá xứ Đoài, Đoàn thực tế đã đặt chân đến Làng cổ Đường Lâm - một mảnh đất cổ giàu truyền thống tiêu biểu cho vùng đất phía Tây Hà Nội. Tại đây, đoàn đã nghe thuyết minh về di tích, tìm hiểu về không gian nhà cổ và không gian trải nghiệm, đồng thời, các sinh viên cũng được khảo sát một số cơ sở làm nghề truyền thống và phát triển dịch vụ du lịch tại địa phương.
 



 


 


 

Hành trình khám phá không gian văn hóa xứ Đoài đã mang lại cho sinh viên nhiều trải nghiệm và giá trị quý giá. Đây cũng là hoạt động thú vị và ý nghĩa giúp sinh viên ngành Việt Nam học có cơ hội khám phá, hiểu biết hơn về những giá trị tinh hoa của Xứ Đoài, cũng như là các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá nhằm góp phần vào việc xây dựng một Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại

 

Tác giả:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay478
  • Tháng hiện tại53,226
  • Tổng lượt truy cập926,865
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây