Biết ơn được làm người dẫn đường suốt cuộc đời

Thứ ba - 13/12/2022 13:53
Ngày 20.11.2022 vừa qua, Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội đã diễn ra ấm cúng và trang trọng tại trụ sở B7Bis Trần Đại Nghĩa. Sau hai năm hoạt động thường niên này không thể diễn ra vì điều kiện khách quan, đây thực sự là một ngày vui của cán bộ, giảng viên, cộng tác viên toàn Khoa. Một ngày để tri ân cống hiến của các cựu giáo chức, để ghi nhận tình cảm của học trò các thế hệ, để biết ơn và một lần nữa suy ngẫm về trách nhiệm của bản thân như một người dẫn đường suốt cuộc đời.
Biết ơn được làm người dẫn đường suốt cuộc đời
Ngày 20.11.2022 vừa qua, Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã diễn ra ấm cúng và trang trọng tại trụ sở B7Bis Trần Đại Nghĩa. Sau hai năm hoạt động thường niên này không thể diễn ra vì điều kiện khách quan, đây thực sự là một ngày vui của cán bộ, giảng viên, cộng tác viên toàn Khoa. Một ngày để tri ân cống hiến của các cựu giáo chức, để ghi nhận tình cảm của học trò các thế hệ, để biết ơn và một lần nữa suy ngẫm về trách nhiệm của bản thân như một người dẫn đường suốt cuộc đời.
Trong lễ kỷ niệm năm nay, Khoa đã vinh dự được đón Giáo sư Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng, cùng nhiều các bộ từ các phòng ban của nhà trường. Khoa cũng vinh dự được đón GS. NGND. Nguyễn Quang Ngọc, GS. NGƯT. Trương Quang Hải và các Thầy, Cô thành viên Hội đồng khoa học và Đào tạo của Khoa. Khoa cũng vui mừng được đón GS. Đinh Văn Đức, nguyên trưởng khoa đầu tiên của Khoa và lãnh đạo các thế hệ, các cán bộ, giảng viên đã nghỉ hưu về thăm lại mái nhà xưa. Đến dự ngày vui của thầy cô còn có rất nhiều sinh viên trong nước và quốc tế. Sự góp mặt đông đủ của lãnh đạo nhà trường, của Hội đồng cố vấn khoa học với các Giáo sư đầu ngành, của các cựu giáo chức đã nhiều năm gắn bó, của cán bộ giảng viên đang công tác, và của hàng trăm sinh viên đã làm nên một ngày lễ ấm áp và trọn vẹn nhất.



Các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo, nguyên lãnh đạo, và lãnh đạo Khoa VNH&TV

Trong phát biểu chào mừng lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, TS. Lê Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa bày tỏ lòng biết ơn với lãnh đạo nhà trường, hội đồng Khoa học, các thầy cô giáo, các cán bộ hành chính đã đóng góp hết lòng cho công tác đào tạo của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, đưa hoạt động của Khoa phát triển mạnh mẽ trở lại sau mấy năm gặp khó khăn vì dịch bệnh. Trong năm học 2020-2021 vừa qua, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu tất cả các kế hoạch đã đề ra cho năm học. Trong năm học này, Khoa đón hàng trăm sinh viên Hiệp định và cử nhân đến từ Nga, Mỹ, Cu Ba, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản đến học Tiếng Việt và chuyên ngành Việt Nam học, và đón hơn 70 sinh viên Việt Nam chuyên ngành Việt Nam học. TS. Lê Thị Thanh Tâm cũng cảm ơn các thế hệ sinh viên đã tin tưởng lựa chọn cở sở đào tạo này, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vì được làm người dẫn đường cho thế hệ tương lai.
Nhân dịp này, Khoa đã trao quà cho đại diện hội cựu giáo chức Khoa, các lãnh đạo tiền nhiệm của Khoa. Đồng thời, Khoa cũng trao học bổng cho các sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập và có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó. Buổi lễ kỷ niệm kết thúc bằng bữa tiệc sum vầy, ấm cúng giao lưu kết nối tình thầy trò, tình đồng nghiệp qua các thế hệ dưới mái nhà VSL.

Ban Chủ nhiệm Khoa tặng quà các cựu giáo chức từ 70 tuổi trở lên


Ban Chủ nhiệm trao học bổng cho sinh viên đạt thành tích học tập tốt


Sinh viên tặng quà tri ân Khoa và thầy cô











Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 20/11 tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt









 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,160
  • Tháng hiện tại30,900
  • Tổng lượt truy cập904,539
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây