Trải nghiệm thú vị trong chuyến thực tế tại Hòa Bình của sinh viên quốc tế Khoa VNH&TV

Thứ tư - 14/12/2022 13:52
Điểm đến trong chuyến đi thực tế lần này của sinh viên Khoa VNH&TV đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Qua 15 ngày (từ ngày 26/11 đến 10/12/2022) các bạn sinh viên đã có một quãng thời gian được ăn, ở tại địa phương, tìm hiểu hoạt động kinh tế, đời sống xã hội, trực tiếp tham gia vào một số sinh hoạt văn hóa của cộng đồng người dân ở đây.
Trải nghiệm thú vị trong chuyến thực tế tại Hòa Bình của sinh viên quốc tế Khoa VNH&TV
Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt (VHN&TV), trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội là nơi thu hút nhiều sinh viên khắp năm châu theo học như: Nga, Ba Lan, Mỹ, Cuba, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Đến với Khoa VNH&TV, sinh viên không chỉ học ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam qua những bài giảng của thầy cô trên giảng đường, mà còn được trực tiếp trải nghiệm, tham gia vào những sinh hoạt văn hóa của người Việt thông qua những chuyến đi thực tế đến vùng đất xinh đẹp của Việt Nam.
Đây chính là dấu ấn riêng của Khoa trong đào tạo sinh viên và cũng là hoạt động để lại những ấn tượng sâu sắc đối với sinh viên quốc tế. Trong suốt quá trình học tập, các em sinh viên đến từ nhiều quốc gia được tham gia vào các chuyến đi thực tế dưới nhiều hình thức khác nhau theo môn học và khóa học. Thông qua đó, sinh viên có thể trau dồi thêm vốn tiếng Việt của mình đồng thời có thể hiểu hơn về văn hóa Việt, về đất nước và con người Việt Nam, rèn luyện các kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ trước khi tốt nghiệp. Và chính các bạn sinh viên quốc tế cũng là những cầu nối, đại sứ quảng bá những nét đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 
Và điểm đến trong chuyến đi thực tế lần này của nhóm sinh viên Khoa Việt Nam học và tiếng Việt đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Qua 15 ngày (từ ngày 26/11 đến 10/12/2022) các bạn sinh viên đã có một quãng thời gian được ăn, ở tại địa phương, tìm hiểu hoạt động kinh tế, đời sống xã hội, trực tiếp tham gia vào một số sinh hoạt văn hóa của cộng đồng người dân ở đây.
Trong chuyến thực tế này, dưới sự hướng dẫn của TS Bùi Văn Tuấn (Phó Trưởng khoa Việt Nam học và tiếng Việt), các sinh viên quốc tế đã được tìm hiểu việc phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với Du lịch cộng đồng huyện Cao Phong, Hòa Bình; nghiên cứu mô hình kinh tế hộ gia đình huyện Cao Phong; nghiên cứu mô hình sinh kế của người dân trên khu vực hồ Hòa Bình. 
Theo chia sẻ của một số bạn sinh viên quốc tế, chuyến đi đã mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị. Phong cảnh rất đẹp, khí hậu trong lành, người dân địa phương thân thiện, nhiệt tình. Lần đầu tiên các bạn sinh viên quốc tế được tham quan các ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc, tham quan Bảo tàng Không gian văn hóa Mường - nơi trưng bày rất nhiều hiện vật quý phản ánh đời sống vật chất và tinh thần phong phú của người dân nơi đây. Và đặc biệt các bạn sinh viên vô cùng thích thú và hào hứng khi được tham gia vào các công đoạn gói bánh chưng, bánh tét, làm cơm lam - những đặc sản ẩm thực của địa phương và thưởng thức nhiều món ăn ngon, mới lạ.
Một số hình ảnh từ chuyến tham quan, học tập!












 

Tác giả: Khoa VNH&TV

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay518
  • Tháng hiện tại45,103
  • Tổng lượt truy cập918,742
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây