Lễ Bế giảng Khoá học Tiếng Việt cho sinh viên Đại học nữ giới Showa

Thứ sáu - 23/06/2023 13:37
Sau một thời gian học tập và sinh sống ở Việt Nam, các sinh viên Trường Đại học nữ giới Showa đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị. Những trải nghiệm đó đã giúp các sinh viên nâng cao năng lực tiếng Việt và kiến thức văn hoá Việt Nam.
Lễ bế giảng Khoá học dành cho các sinh viên đến từ Trường Đại học nữ giới Showa
Lễ bế giảng Khoá học dành cho các sinh viên đến từ Trường Đại học nữ giới Showa
Ngày 23/6/2023, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trang trọng tổ chức Lễ Bế giảng Khoá học Tiếng Việt cho sinh viên Đại học nữ giới Showa. Tham dự buổi lễ có TS. Bùi Văn Tuấn (Phó Trưởng Khoa) cùng các thầy, cô giáo Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội và toàn thể sinh viên đến từ Trường Đại học nữ giới Showa.
20230623 094328
Các cô trò cùng nhau kể lại những kỷ niệm trong lớp học

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Bùi Văn Tuấn chúc mừng các sinh viên Trường Đại học nữ giới Showa đã hoàn thành xuất sắc khóa học tiếng Việt trong vòng một năm qua. Thầy Phó trưởng Khoa chia sẻ:Thời gian học tập trong vòng một năm không phải là quá dài, song thầy hy vọng rằng, trong khoảng thời gian quý báu này, các bạn sinh viên Đại học nữ giới Showa đã có những trải nghiệm thú vị về ngôn ngữ, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Các em đã học rất chăm chỉ, tham gia nhiều hoạt động phong trào của các CLB Sinh viên trong và ngoài Khoa. Thầy mong rằng, khi về Nhật Bản, các em tiếp tục học tiếng Việt chăm chỉ, lan tỏa tình yêu Tiếng Việt và Văn hóa, Đất nước, Con người Việt Nam tới bạn bè, thầy cô, người thân và tìm cơ hội quay lại Việt Nam.
Chúc cho các bạn sinh viên sau khi hoàn thành khóa học và trở về Nhật Bản sẽ tiếp tục tình yêu với tiếng Việt và vận dụng tiếng Việt cho công việc. Thầy hy vọng rằng trong tương lai, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như quan hệ giao lưu giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội và Đại học nữ giới Showa, Nhật Bản nói riêng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa”.
20230623 092858
 Thầy Bùi Văn Tuấn chia sẻ cùng sinh viên
 
 
Năm học này, Trường Đại học nữ giới Showa cử 6 sinh viên đến Việt Nam học tiếng Việt tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt theo hệ trao đổi. Tại môi trường này, các sinh viên đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Ngoài các giờ học trên lớp, các em còn được các thầy cô hướng dẫn và mời tham gia rất nhiều hoạt động khác nhau như: Ngày hội văn hoá Quốc tế, Văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn, tham quan di tích thắng cảnh văn hoá, lịch sử, tìm hiểu và thực hành văn hoá ẩm thực Việt Nam...
6db25f2817b2c6ec9fa329
Những khoảng khắc dưới mái nhà VSL

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi mới làm quen với thời tiết và môi trường sống ở Việt Nam nhưng các sinh viên đã vượt qua để hoà nhập với cuộc sống nơi đây. Các em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp cùng thầy cô và bạn bè Việt Nam. Sau khoá học tại Khoa, tiếng Việt của các sinh viên tiến bộ vượt bậc và kiến thức về văn hoá Việt Nam đã trở nên phong phú hơn. Những trải nghiệm và hiểu biết đó cũng giúp các em thêm yêu mến đất nước và con người Việt Nam. Bạn Miyu Ogura nói: “Em thấy tiếng Việt rất khó nhưng vô cùng thú vị”. Bên cạnh đó, nhiều sinh viên cũng chia sẻ về những khó khăn mà các bạn đã gặp phải và có đôi lời cảm ơn muốn gửi gắm đến các thầy cô. Bạn Kasumi Iwama bày tỏ: “Cá nhân em và các bạn thấy khoá học vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời, em đã học tập được rất nhiều từ các thầy, cô. Em sẽ tiếp tục học tiếng Việt và tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, đất nước Việt Nam sau khi trở về Nhật. 
c996a886101cc142980d21
Sinh viên chia sẻ những trải nghiệm khi học tập tại VSL

Lễ bế giảng lớp tiếng Việt cho sinh viên Đại học nữ giới Showa đã kết thúc tốt đẹp sau phần trao quà và chụp ảnh lưu niệm. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội và Đại học nữ giới Showa, Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các khóa học này trong thời gian tới.
 Tags: sinh viên vsl

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,608
  • Tháng hiện tại5,897
  • Tổng lượt truy cập938,456
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây