3. Ngoại ngữ: | 1. Tiếng Anh 2. Tiếng Trung |
Mức độ sử dụng: Tốt Mức độ sử dụng: Trung bình |
Thời gian | Nơi công tác | Công việc đảm nhiệm |
2006 – 2014 | Khoa Ngôn ngữ học, ĐHKHXH&NV | Giảng viên |
2014 – nay | Khoa Việt Nam học và tiếng Việt, ĐHKHXH&NV | Giảng viên |
|
Thực tiễn xây dựng đề thi đánh giá năng lực tiếng việt cho người nước ngoài (trường hợp tại Đài Loan) | 2023 | Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “ Nghiên cứu và giảng dạy tiếng Việt và văn hóa Việt Nam” (tại Đài Loan) |
|
Giảng dạy từ vựng tiếng Việt cho người nước ngoài theo “Khung năng lực tiếng Việt” | 2021 | Kỷ yếu Hội thảo quốc tế tại Trung quốc |
|
Các cặp quan hệ từ trong Thiên Nam ngữ lục – thế kỷ XVII | 2020 | Tạp chí Đông Nam Á, Đại học Ngoại ngữ Tokyo |
|
Sự cần thiết của bài thi Đánh giá năng lực tiếng Viết đối với sinh viên Đại học Ngoại ngữ Tokyo | 2019 | Hội thảo quốc tế tại Đài Loan: “Kỳ thi năng lực tiếng Việt quốc tế” |
|
Vai trò giảng dạy tiếng Việt trong xây dựng mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc | 2017 | Hội thảo Quốc tế tại Hải Nam – Trung Quốc |
|
Tiếp cận phương pháp giảng dạy theo “Khung năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài” của Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2016 | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế tại Đài Loan: “Đài Loan học và Việt Nam học” |
|
Thành ngữ gốc Hán trong Quốc âm thi tập (Nguyễn Trãi) | 2002 | Tạp chí Ngôn ngữ |
|
|
Thành ngữ gốc Hán trong ba kiệt tác thơ Nôm | 2009 | Tạp chí Hán Nôm | |
|
Thành ngữ gốc Hán trong Thiên Nam ngữ lục | 2010 | Tạp chí Ngôn ngữ | |
|
Từ láy trong Thiên Nam ngữ lục | 2011 | Tạp chí Từ điển và Bách khoa thư | |
|
Tìm hiểu hư từ gốc Hán trong Thiên Nam ngữ lục | 2012 | Tạp chí Ngôn ngữ | |
|
Giảng dạy Việt Nam học tại các trường quốc tế (IB) (bậc phổ thông) | 2015 | Tạp chí Dạy và học |
|
|
Khảo cứu một số lượng từ trong Thiên Nam ngữ lục | 2016 | Tạp chí “Ngôn ngữ và Đời sống”, số 2 (244) | |
|
Cụ thể hóa giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài theo “khung năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài” | 2018 | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống | |
|
Một số vấn đề trong giảng dạy tiếng Việt trực tuyến cho người nước ngoài | 2021 | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống | |
|
Lỗi giao thoa của sinh viên Nhật khi mới học tiếng Việt cơ sở | 2022 | Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống | |
|
Ngôn ngữ học ứng dụng với việc kiểm tra, đánh giá năng lực tiếng việt của người nước ngoài (trường hợp khung đánh giá ACTFL OPIC) | 2022 | Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống | |
|
Khảo sát vốn từ vựng trong giáo trình tiếng Việt cơ sở (cho người nước ngoài) | 2016 | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế “Giảng dạy, nghiên cứu Việt Nam học và tiếng Việt: những vấn đề lí luận và thực tiễn” – TP Hồ Chí Minh |
|
Giảng dạy từ vựng tiếng Việt cho người nước ngoài theo quan điểm của ngôn ngữ học tri nhận | 2016 | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế: “Nghiên cứu và giảng dạy ngôn ngữ học: những vấn đề lí luận và thực tiễn” |
|
Giảng dạy học phần “Từ vựng tiếng Việt” cho sinh viên nước ngoài hệ cử nhân Việt Nam học |
2019 | Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Nghiên cứu, giảng dạy tiếng Việt và Việt Nam học trong trường đại học” |
|
Tình hình giảng dạy tiếng Việt trong các trường đại học ở Nhật Bản | 2019 | Kỷ yếu Hội thảo quốc tế (HCM): Những vấn đề giảng dạy và nghiên cứu Việt Nam học trong thế giới ngày nay |
|
Bước đầu xây dựng Khung đánh giá hoạt động giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài theo phương pháp COLT | 2020 | Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Việt Nam học ngày nay” – Đại học Sư phạm Hà Nội. |
|
Thành ngữ gốc Hán trong Hồng Đức quốc âm thi tập | 2004 | Kỷ yếu Hội thảo Ngữ học trẻ - Năm 2003 |
|
Địa danh phía Nam sông Hương qua thơ ca dân gian | 2005 | Kỷ yếu Hội thảo tiếng Việt và dạy tiếng Việt cho người nước ngoài |
|
Thành ngữ gốc Hán trong Thiên Nam ngữ lục qua một góc nhìn văn hóa | 2010 | Kỷ yếu Hội thảo Ngôn ngữ học và các ngôn ngữ ở Việt Nam |
|
Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài trong lớp nhóm | 7/2016 | Kỷ yếu Hội thảo trong nước: “Nghiên cứu và giảng dạy Việt Nam học và tiếng Việt” |
|
Các cặp quan hệ từ tiếng Việt trong văn bản chữ Nôm thế kỷ XV | 2018 | Kỷ yếu Hội thảo trong nước (Huế): “Nghiên cứu và giảng dạy Việt Nam học và tiếng Việt” |
|
Kinh nghiệm giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài trong đại dịch Covid-19 |
06/2022 | Kỷ yếu Hội thảo quốc gia 2022 “Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ trong bối cảnh đại dịch covid-19” (ISBN 978-604-360-695-9) tr 525-532. |
TT | Tên đề tài nghiên cứu | Năm bắt đầu/Năm hoàn thành | Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Khảo sát hư từ trong Thiên Nam ngữ lục | 2011-2012 | Trường | Chủ nhiệm |
2 | Biên soạn đề cương giảng dạy Việt Nam học tại các trường quốc tế | 2014 – 2015 | Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam | Thành viên |
3 | Nghiên cứu tiếng Việt cổ thế kỷ XV | 2013 – 2016 | Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia | Thành viên |
4 | Các đơn vị từ vựng tiếng Việt thế kỷ XV (qua các văn bản chữ Nôm) | 2017 – 2018 | Trường | Chủ nhiệm |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn