HỌC BỔNG NGUYỄN THỊ NGỮ

Thứ tư - 24/11/2021 07:25
 Học bổng Nguyễn Thị Ngữ là một trong những đóng góp thiết thực và nhân văn của gia đình Tiến sĩ Hà Thu Hương, chi hội viên chi hội cựu giáo chức Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.
         Từ nhiều năm nay, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) đã nhận được sự quan tâm đầy tinh thần trách nhiệm của các thầy cô cựu giáo chức, những người đã cống hiến gần ba thập kỉ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Khoa.
         Học bổng Nguyễn Thị Ngữ là một trong những đóng góp thiết thực và nhân văn của gia đình Tiến sĩ Hà Thu Hương, chi hội viên chi hội cựu giáo chức Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt. Với tinh thần trân trọng và gắn bó với môi trường làm việc suốt hơn 30 năm, Tiến sĩ Hà Thu Hương đã dành số tiền từ nguồn gia đình lấy tên của người mẹ thân yêu của cô vừa qua đời năm 2019 để hỗ trợ các sinh viên vượt khó, tôn vinh những sinh viên thủ khoa hằng năm.
         Năm học 2019-2020, số tiền 2.000.000 đồng được dành tặng hai em: Trương Thị Anh Đào (thủ khoa khối C: 28,5 điểm), và em Đoàn Hương Giang (tân sinh viên khó khăn, khuyết tật nhưng vẫn đỗ cao vào Khoa).
 

Năm học 2020-2021, số tiền 2.000.000 đồng tiếp tục được sử dụng để động viên, tôn vinh 5 thủ khoa của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt gồm các em:
1: Đào Thị Minh Huyền, thủ khoa khối C00
2: Bùi Thị Thu Phương, thủ khoa khối D01
3: Đỗ Thị Phương Nhung, thủ khoa khối D78
4: Đỗ Thảo Nguyên, thủ khoa khối D04
5: Lê Thu Hương, thủ khoa khối D83
         Trong bối cảnh khó khăn, dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, những món quà nhỏ của gia đình Tiến sĩ Hà Thu Hương là minh chứng cho tinh thần thiện nguyện và trách nhiệm cao của cô và gia đình. Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trân trọng nguồn học bổng đặc biệt này và xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể gia đình Tiến sĩ Hà Thu Hương cùng hồn linh đức độ của cụ bà Nguyễn Thị Ngữ.


 

Tác giả: Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt

 Tags: Học bổng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,612
  • Tháng hiện tại64,810
  • Tổng lượt truy cập866,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây