Một mùa hè bận rộn và ý nghĩa

Thứ bảy - 20/09/2014 21:28
Lễ bế giảng cho đoàn sinh viên Nhật đến từ Đại học Daitobunka đã khép lại một mùa hè khá bận rộn với nhiều thành công trong công tác đối ngoại và hợp tác đào tạo quốc tế.
Một mùa hè bận rộn và ý nghĩa
Một mùa hè bận rộn và ý nghĩa
Những ngày đầu tháng chín, bên cạnh các hoạt động sôi nổi trước thềm năm học mới cũng như chào đón tân sinh viên, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức lễ bế giảng cho đoàn sinh viên Nhật đến từ Đại học DAITOBUNKA - khép lại một mùa hè khá bận rộn với nhiều thành công trong công tác đối ngoại và hợp tác đào tạo quốc tế. Các khóa học hè là một phần nằm trong chương trình đào tạo tiếng Việt và văn hóa Việt Nam tại các trường đại học nước ngoài có chuyên ngành tiếng Việt và có quan hệ hợp tác đào tạo với Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt. Trong mùa hè năm 2014, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã liên tiếp tổ chức thành công các khóa học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam (thuộc chương trình Summer study tour tại các Trường đại học) cho gần 60 sinh viên đến từ Đại học NGOẠI NGỮ TOKYO, Đại học DAITOBUNKA (Nhật Bản) và Đại học CHUNGWOON (Hàn Quốc). Trong khuôn khổ chương trình thực tập tiếng Việt hè, học viên không chỉ được cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành tiếng Việt cơ bản mà còn được tìm hiểu và thực tập những hoạt động thú vị về văn hóa Việt Nam như: học biểu diễn các nhạc cụ truyền thống Việt Nam, học hát dân ca Việt Nam, thực hành chế biến món ăn Việt Nam, thuyết trình báo cáo kết quả khóa học, tham quan các công ty Hàn Quốc, Nhật Bản tại Hà Nội, giao lưu và cùng khám phá Hà Nội với sinh viên Việt Nam của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, tham quan các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng của Việt Nam...
GS. Kim Jung Ouk,  Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học, Đại học Chungwoon, Hàn Quốc và PGS. Nguyễn Thiện Nam, Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trước giờ dạy bài Dân ca Quan họ Bắc Ninh TRỐNG CƠM cho sinh viên. (Ảnh: VSL)
GS. Kim Jung Ouk, Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học, Đại học Chungwoon, Hàn Quốc và PGS. Nguyễn Thiện Nam, Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trước giờ dạy bài Dân ca Quan họ Bắc Ninh TRỐNG CƠM cho sinh viên. (Ảnh: VSL)
Đoàn SV Đại học CHUNGWON đến sân bay Nội Bài. (Ảnh: VSL)
Đoàn SV Đại học CHUNGWON đến sân bay Nội Bài. (Ảnh: VSL)
GS. Imai Akio, Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học, Đại học Ngoại ngữ Tokyo phát biểu tại lễ bế giảng khóa học. (Ảnh: VSL)
GS. Imai Akio, Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học, Đại học Ngoại ngữ Tokyo phát biểu tại lễ bế giảng khóa học. (Ảnh: VSL)
Slide thuyết trình của sinh viên Đại học DAITOBUNKA. (Ảnh: VSL)
Slide thuyết trình của sinh viên Đại học DAITOBUNKA. (Ảnh: VSL)
Sự tận tình của đội ngũ giảng viên, cán bộ Khoa cùng với những trải nghiệm thú vị trong chuyến thực tập hè đã để lại nhiều kỉ niệm sâu sắc và ấn tượng tốt đẹp trong lòng sinh viên quốc tế. Đại diện của các trưởng đoàn cũng đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc và hy vọng tiếp tục phát triển hợp tác đào tạo với Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Những hoạt động học tập hè nói trên không chỉ giúp các sinh viên nước ngoài nâng cao năng lực tiếng Việt và sự hiểu biết về Việt Nam mà còn là nhịp cầu kết nối của hoạt động ngoại giao nhân dân giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay715
  • Tháng hiện tại38,253
  • Tổng lượt truy cập911,892
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây