Ngày hội Văn hóa Quốc tế và Lễ Chúc mừng năm mới 2015

Thứ bảy - 20/12/2014 13:55
Trong không khí đón Giáng sinh và đón mừng năm mới 2015, ngày 19/12/2014, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức Ngày hội văn hóa quốc tế dành cho toàn thể sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế đang học tập tại Khoa.
Ngày hội Văn hóa Quốc tế và Lễ Chúc mừng năm mới 2015
Ngày hội Văn hóa Quốc tế và Lễ Chúc mừng năm mới 2015
Trong không khí đón Giáng sinh và đón mừng năm mới 2015, ngày 19/12/2014, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức Ngày hội văn hóa quốc tế dành cho toàn thể sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế đang học tập tại Khoa. Ngày hội được diễn ra tại B7bis, phố Trần Đại Nghĩa – Hai Bà Trưng – Hà Nội. Đây là một trong chuỗi các hoạt động thường niên của Khoa nhằm đem đến không khí Giáng sinh và chào đón năm mới cho các sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam đang theo học tại Khoa. Đồng thời, hoạt động này cũng là cơ hội giao lưu văn hóa giữa các sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Ngày hội văn hóa quốc tế năm nay có sự tham gia của các sinh viên đến từ rất nhiều quốc gia với 13 gian hàng ẩm thực của sinh viên Việt Nam và Quốc tế. Các sinh viên đều cố gắng mang đến màu sắc ẩm thực đặc trưng của quê hương mình trong mỗi gian hàng. Nếu những gian hàng của, Nga, Pháp, Anh, Scotland… mang đến những hương vị đặc trưng của châu Âu với bơ, sữa, các món ăn giàu chất đạm thì những gian hàng của Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt,… lại nồng nàn hương vị chua, cay, mặn, ngọt đặc trưng của các món ẩm thực Châu Á. Và cũng không thể không kể đến những bộ trang phục lễ hội truyền thống rực rỡ và cực kỳ “bắt mắt” của sinh viên nhiều nước. Tất cả đã tạo nên một lễ hội ẩm thực quốc tế phong phú, đa dạng và đầy màu sắc. Khoa cũng đã có những phần thưởng trao nhiều loại giải cho các gian hàng góp mặt vào ngày hội. ussh-141219-01 ussh-141219-02 ussh-141219-03 ussh-141219-04 ussh-141219-05 Ngày hội văn hóa quốc tế được Khoa Việt Nam học và tiếng Việt tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 và được duy trì liên tục cho đến năm nay là năm thứ 5. Trong năm nay, ngoài những chương trình truyền thống như Hội thi ẩm thực, Đêm văn nghệ,… ngày hội còn thu hút các bạn trẻ qua phần thi Tìm hiểu đất nước và con người Việt Nam. Những câu hỏi lí thú, bổ ích cùng những phần quà hấp dẫn đã giúp các bạn sinh viên có thêm niềm vui trong ngày hội, đồng thời đó cũng là một dịp để các bạn sinh viên quốc tế có thể tìm hiểu về đất nước mà các bạn đang sinh sống và học tập. Chương trình được mong đợi nhất là Đêm văn nghệ với hơn 20 tiết mục. Mở đầu chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thiện Nam, Chủ nhiệm Khoa phát biểu, gửi lời chúc mừng đến các giảng viên và sinh viên trong khoa.
PGS.TS Phạm Quang Minh trao tặng quà của nhà trường tới thầy trò Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.
PGS.TS Phạm Quang Minh trao tặng quà của nhà trường tới thầy trò Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.
Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, PGS.TS. Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng ban đã tới dự. Phó Hiệu trưởng Phạm Quang Minh biểu dương những nỗ lực và thành quả của thầy trò Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trong năm qua, khẳng định vị trí quan trọng của Khoa Việt Nam học và tiếng Việt trong giao lưu Quốc tế của nhà trường, chúc mừng Giáng sinh và Năm Mới 2015, tặng quà của nhà trường tới thầy trò Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt. ussh-141220-07 ussh-141220-08 ussh-141220-09 ussh-141220-10 ussh-141220-12 Chương trình giao lưu văn nghệ năm nay với những tiết mục độc đáo, được chuẩn bị công phu đã mang đến một bầu không khí ấm áp, vui vẻ và tạo cơ hội để các sinh viên Việt Nam và Quốc tế có thể giao lưu, kết nối gần gũi với nhau hơn. Ngày hội năm nay không chỉ các sinh viên và các giảng viên trong khoa tham gia mà còn thu hút nhiều sinh viên từ các trường đại học trong thành phố Hà Nội, như ĐH Bách Khoa, Xây Dựng, Khoa học Tự nhiên... Ngày hội văn hóa quốc tế thực sự là một ngày hội sôi động và đầy ý nghĩa để mừng Giáng sinh và Năm Mới, ngày Hội cũng giúp tạo nên cơ hội giao lưu, tìm hiểu văn hóa, gắn kết tình cảm giữa sinh viên Việt Nam và Quốc tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,498
  • Tháng hiện tại48,002
  • Tổng lượt truy cập921,641
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây