Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt viếng Cố Chủ tịch Fidel Castro

Chủ nhật - 04/12/2016 13:42
Sáng 01/12/2016, Đoàn đại biểu Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt do Trưởng khoa, PGS. TS. Nguyễn Thiện Nam dẫn đầu đã tới Đại sứ quán Cu ba tại Hà Nội đặt vòng hoa viếng Cố Chủ tịch nước Cộng hòa Cu ba Fidel Castro.
Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt viếng Cố Chủ tịch Fidel Castro
Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt viếng Cố Chủ tịch Fidel Castro
Sáng 01/12/2016, Đoàn đại biểu Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt do Trưởng khoa, PGS. TS. Nguyễn Thiện Nam dẫn đầu đã tới Đại sứ quán Cu ba tại Hà Nội đặt vòng hoa viếng Cố Chủ tịch nước Cộng hòa Cu ba Fidel Castro. Vòng hoa mang dòng chữ: “Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN vô cùng thương tiếc đồng chí Fidel Castro”. Đại sứ Cu ba, đồng chí Herminio López Díaz cùng nhân viên sứ quán đã tận tình hướng dẫn đoàn vào viếng và ghi sổ tang. Mặc dù đã sang ngày thứ 3 nhưng vẫn rất đông các đoàn đến viếng Cố Chủ tịch Fidel Castro. Đại sứ bày tỏ lòng cám ơn chân thành đối với tình cảm của cán bộ nhân viên Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trước sự mất mát to lớn của đất nước và nhân dân Cu ba. Đại sứ cũng cảm ơn Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã luôn tận tình giảng dạy tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho sinh viên, thực tập sinh, cán bộ ngoại giao Cu ba.
anh-3
Trưởng Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, PGS. TS. Nguyễn Thiện Nam gửi lời chia buồn sâu sắc của cán bộ nhân viên Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt tới Đại sứ và nhân viên sứ quán Cu ba cũng như tới đất nước và nhân dân Cu ba anh em. Trưởng khoa nói: Từ khi là sinh viên, ông đã từng được đi trên con đường có tên là đường Cu ba tại tỉnh Hòa Bình, con đường được coi là tốt nhất Việt Nam vào thời điểm đó, do nhân dân Cu ba giúp đỡ xây dựng. Những người thuộc thế hệ ông vẫn nhớ mãi câu nói của Fidel Castro: “Vì Việt Nam, Cu ba sẵn sang hiến dâng cả máu của mình”. Hiện nay, cán bộ và nhân viên Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt vẫn luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ truyền bá tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế, trong đó có các bạn Cu ba, góp phần mình vào việc vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Cu ba “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”. Được biết, có hàng trăm sinh viên Cu ba đã từng học tập tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, nhiều người trong số đó đã trở thành những nhà ngoại giao kỳ cựu của Cu ba. Đại sứ Cu ba trước đây, đồng chí Fredesmán Turró González cũng đã từng là cựu sinh viên của Khoa. Hiện có 5 cán bộ của Bộ Ngoại giao Cu ba đang học tập tại Khoa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay437
  • Tháng hiện tại45,022
  • Tổng lượt truy cập918,661
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây