Ngày thứ bảy xanh

Thứ hai - 08/04/2013 09:06
Hưởng ứng tháng thanh niên, Liên chi đoàn và Liên chi hội Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức chương trình tình nguyện “Ngày thứ bảy xanh” với mục đích làm xanh, sạch khu vực mặt nước ven bờ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm.
Ngày thứ bảy xanh
Ngày thứ bảy xanh
Hưởng ứng tháng thanh niên, Liên chi đoàn và Liên chi hội Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức chương trình tình nguyện “Ngày thứ bảy xanh” với mục đích làm xanh, sạch khu vực mặt nước ven bờ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Đúng 8h30’ sáng ngày 23/3/2013 (ngày Thế giới hưởng ứng giờ Trái Đất), đoàn thanh niên tình nguyện bao gồm 60 sinh viên trong và ngoài khoa tập trung trước Bưu điện thành phố Hà Nội, nhận dụng cụ và bắt đầu công việc được phân công. Đoàn được chia làm hai nhóm tới hai khu vực là Vườn hoa Lý Thái Tổ và Tràng Tiền. Sau khi thu lượm rác ở xung quanh hai khu vực này, hai nhóm tiếp tục chia nhau ra hai ngả để đi vớt rác ở khu vực dưới nước của Hồ Gươm. Kết quả là rất nhiều xốp, mẩu thuốc lá, que kem, vỏ bánh kẹo đã được thu lượm. Ngoài ra mọi người còn vớt được rất nhiều túi nilon, cành cây mục, giấy và rác thải… trên mặt nước ven bờ hồ. Công việc này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và cổ vũ của người dân ven hồ.
PGS.TS Nguyễn Thiện Nam (Chủ nhiệm Khoa) và các bạn sinh viên. (Ảnh: Thu Hà gửi VSL)
PGS.TS Nguyễn Thiện Nam (Chủ nhiệm Khoa) và các bạn sinh viên. (Ảnh: Thu Hà gửi VSL)
Hoạt động này của đội tình nguyện đã góp phần, dù nhỏ bé nhưng ý nghĩa, đem lại sự xanh – sạch cho toàn khu vực quanh hồ, góp phần thể hiện một cách thiết thực ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường thành phố của tuổi trẻ khoa Việt Nam học & Tiếng Việt, trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn nói riêng và tuổi trẻ thủ đô nói chung.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay753
  • Tháng hiện tại49,147
  • Tổng lượt truy cập922,786
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây