Qủa ngọt đầu mùa của chương trình Thạc sĩ Việt Nam học

Thứ sáu - 09/06/2017 14:28
Vào ngày 6/6/2017, tại hội trường B7 Bis – Bách Khoa, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức lễ bảo vệ luận văn Thạc sĩ cho học viên Hà Nhiệm Dung. Với việc bảo vệ đề tài “Tiếng Việt của trẻ em lai trong giai đình Việt Trung ở Châu Hồng Hà (Vân Nam – Trung Quốc), nữ học viên Trung Quốc này đã trở thành học viên đầu tiên hoàn tất chương trình Thạc sĩ Việt Nam mà Khoa Việt Nam học và tiếng Việt đã dày công xây dựng và triển khai trong thời gian qua.
Qủa ngọt đầu mùa của chương trình Thạc sĩ Việt Nam học
Qủa ngọt đầu mùa của chương trình Thạc sĩ Việt Nam học
Vào ngày 6/6/2017, tại hội trường B7 Bis – Bách Khoa, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức lễ bảo vệ luận văn Thạc sĩ cho học viên Hà Nhiệm Dung. Với việc bảo vệ đề tài “Tiếng Việt của trẻ em lai trong giai đình Việt Trung ở Châu Hồng Hà (Vân Nam – Trung Quốc), nữ học viên Trung Quốc này đã trở thành học viên đầu tiên hoàn tất chương trình Thạc sĩ Việt Nam mà Khoa Việt Nam học và tiếng Việt đã dày công xây dựng và triển khai trong thời gian qua. Hội đồng khoa học chấm luận văn gồm các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài Trường như PGS.TS Vũ Văn Thi, PGS.TS Phạm Văn Tình, PGS.TS Hà Quang Năng, TS Nguyễn Thị Thuận, TS Nguyễn Thị Vân. Ngoài ra, tham gia lễ bảo vệ còn có sự hiện diện của Ban chủ nhiệm, các thầy cô giáo trong Khoa cùng người thân, bạn bè của học viên. Trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam và cộng đồng người Việt hải ngoại trên toàn thế giới đã và đang trăn trở, tìm kiếm các giải pháp - trong đó có việc đẩy mạnh công tác dạy và học tiếng Việt nhằm gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, luận văn của Hà Nhiệm Dung có ý nghĩa khoa học và thực tiễn sâu sắc. Vấn đề trọng tâm được luận văn nêu ra là tiếng Việt của trẻ em lai trong các gia đình Việt – Trung ở 2 huyện Hà Khẩu và Kim Bình: thực trạng, vấn đề và hướng giải quyết. Vì thế, luận văn đã được Hội đồng cho mức điểm gần như cao nhất mà học viên có thể đạt được. Sau buổi bảo vệ, Hà Nhiệm Dung tâm sự: “Em chắc chắn sẽ xe duyên với bạn trai người Việt. Con của em là con lai Việt Trung. Em sẽ cố gắng giáo dục để con em có thể nói tốt cả tiếng Trung và tiếng Việt…” Lời tâm sự giản dị của một học viên nước ngoài khiến những người tham dự buổi bảo vệ cảm thấy không khỏi bùi ngùi như khi nghe những lời ca “…Tiếng việt còn trong mọi người…Hồn việt mình còn nguyên vẹn tròn… Giữ tiếng việt cho nối đời…” (Thương ca tiếng Việt).
Buổi bảo vệ luận văn Thạc sĩ của Hà Nhiệm Chung đã thành công tốt đẹp. Đây là quả ngọt đầu mùa, hứa hẹn những thành quả tốt đẹp của chương trình Thạc sĩ Việt Nam học ở Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,367
  • Tháng hiện tại50,761
  • Tổng lượt truy cập924,400
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây